1% Retinol có đáng sợ như bạn nghĩ?

1% Retinol có đáng sợ như bạn nghĩ?

1% Retinol nghe có vẻ hơi “đáng sợ", tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách, đây chắc chắn sẽ là vị cứu tinh cho làn da của bạn, một “chiến thần" diệt mụn rất cừ khôi đó! Theo chân Narguerite giải đáp một số thắc mắc về 1% Retinol này với bài biết sau đây nha.

 

Narguerite ơi, sao dùng Retinol mà da bong tróc nhiều quá?

Narguerite đáp:

Hiện tượng bong tróc khi sử dụng Retinol là vô cùng bình thường, do Retinol hoạt động như một hoạt chất giúp “cân bằng sừng hoá" (bọn mình sẽ dùng khái niệm này liên tục, bạn hãy ghi nhớ nhé!): một dạng tẩy tế bào chết hoá học, loại bỏ tế bào da cũ và tạo điều kiện cho da mới phát triển. Do đó khi Retinol phản ứng mạnh, hiện tượng bong tróc sẽ thường xảy ra, tuy nhiên sẽ chỉ xảy ra nhiều nhất ở giai đoạn đầu tiên khi sử dụng thôi, bạn đừng quá lo nhé!

 

Vậy có cách nào để giảm việc bong tróc da không?

Narguerite đáp:

Có hai cách: Giảm tần suất sử dụng Retinol (và lắng nghe làn da, tăng dần tần suất khi da đã ổn định) hoặc bổ sung một lớp kem dưỡng ẩm. Narguerite gợi ý bạn lựa chọn kem dưỡng ẩm có thành phần như HA (Hyaluronic Acid) hoặc Vitamin B5, ví dụ như dùng thêm Kem dưỡng ẩm Acne Care, để hạn chế tối đa tình trạng bong tróc da nhé.

 

Khi nào sẽ hết mụn?

Narguerite đáp:

Khi đẩy hết hoàn toàn nhân mụn và mụn ẩn. Retinol của Narguerite khi dùng sẽ có tác dụng đẩy mụn, loại sạch mụn ẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông da. Đó là lí do vì sao ở thời gian đầu khi sử dụng, bạn có thể không thấy tình trạng mụn giảm đi mà lại còn nhiều hơn lúc trước. Tuy nhiên, các nốt mụn được đẩy sẽ nhanh chóng gom khô cồi để vi khuẩn gây mụn không bị vỡ, tránh lây lan sang các khu vực khác trên da.

 

Narguerite hiểu tâm lí “muốn hết mụn nhanh nhất có thể". Tuy nhiên, do Narguerite sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn lành tính và an toàn cho da, không sử dụng các hoạt chất tác động xấu trên da, nên tất cả sản phẩm nhà Nar sẽ cần thời gian để phát huy tác dụng. Dưỡng da lành tính, an toàn vẫn là tốt hơn đúng không nè?

 

Narguerite sẽ luôn đồng hành cùng bạn xuyên suốt quá trình trị mụn, nên bạn đừng quá lo lắng nhé! 

Quay lại blog