Những lưu ý để bảo quản tốt các sản phẩm có chứa Retinol, tăng hiệu quả dưỡng da

Những lưu ý để bảo quản tốt các sản phẩm có chứa Retinol, tăng hiệu quả dưỡng da

Mỗi tháng, bạn phải tốn một khoản ngân sách lớn cho các sản phẩm skincare, nhưng lại quên để ý đến việc bảo quản sản phẩm đúng cách, từ đó làm giảm hiệu quả sản phẩm, vô tình gây tổn hại cho làn da. Đặc biệt đối với các loại sản phẩm có thành phần Retinol cần phải có chế độ bảo quản khắt khe hơn nữa. Cùng tìm hiểu những lưu ý cần biết khi bảo quản sản phẩm Retinol nói chung hay Lotion chấm mụn nói riêng qua bài viết này.

 

  1. Đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng 

Sau khi sử dụng, việc đậy nắp sản phẩm kín giúp kéo dài tuổi thọ sản phẩm và giúp các thành phần trong sản phẩm/  Lotion Chấm Mụn Acne Care không bị bay hơi, biến chất, giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến làn da.

 

  1. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Đặc biệt vào mùa hè khi bức xạ nhiệt rất cao. Hãy bảo quản Lotion Chấm Mụn Acne Care ở nơi khô ráo, sạch sẽ và tốt nhất là trong ngăn mát tủ lạnh để hạn chế sự oxy hoá của Retinol cũng như các thành phần khác. 

Một lưu ý nho nhỏ là chúng mình nên có riêng 1 ngăn dành cho mỹ phẩm để tránh các vi khuẩn từ thực phẩm xâm nhập vào sản phẩm skincare.

 

  1. Đánh giá đúng tình trạng sản phẩm

Có một điều thắc mắc mà Narguerite nhận được nhiều nhất là sau một thời gian sử dụng thì thấy texture của Lotion Chấm Mụn hơi ngả vàng nhẹ so với ban đầu, liệu rằng đây có phải là oxy hoá dẫn đến hư sản phẩm không? 

Thực chất, đây là tình trạng của hầu hết các mỹ phẩm có chứa Retinol đều gặp phải sau khi mở nắp, chúng mình chỉ có thể bảo quản tốt để làm giảm tối đa và làm chậm quá trình oxy hoá diễn ra chứ không thể chặn đứng quá trình này được. Trừ khi sản phẩm bị tách nước, trở nên vàng sẫm thì chúng mình vẫn có thể sử dụng được bình thường.

 

Từ khi ra mắt, Lotion Chấm Mụn Acne Care nhà Narguerite rất được lòng khách hàng vì hiệu quả trị mụn tốt nhưng vẫn rất lành tính, an toàn và dịu nhẹ khi sử dụng trên da nhạy cảm, da khó chiều. Tuy nhiên, vì thành phần chính là Retinol nên việc bảo quản cũng có đôi chút khó khăn.

Bạn nên note một số lưu ý quan trọng trong việc bảo quản những sản phẩm có chứa thành phần Retinol này để đạt được hiệu quả dưỡng da tối ưu nhất.

Quay lại blog